|
|
|
|
|
|
วิสัยทัศน์ พันธกิจ และประเด็นยุทธศาสตร์
การอาชีวศึกษา |
|
|
วิสัยทัศน์ |
|
|
|
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นองค์กรหลักในการสร้างและพัฒนา |
|
|
ทรัพยากรมนุยษ์ด้านอาชีวศึกษาให้ประชาชนอย่างทั่วถึง
ตลอดชีวิต มีคุณภาพได้มาตรฐาน |
|
|
และจัดการองค์ความรู้
ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกภายใต้หลักคุณธรรมนำความรู้ที่ |
|
|
สอดคล้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ
ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
|
|
|
|
|
พันธกิจ |
|
|
|
1.
ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพทรัพยากรมนุษย์ด้านการอาชีวศึกษาร่วมกับภาคีให้ทัน |
|
ต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกภายใต้หลักคุณธรรมนำความรู้
และวิชาชีพ |
|
|
2.
สร้างและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้านอาชีวศึกษาโดยมีเครือข่ายพันธมิตรเพิ่ม |
|
|
ปริมาณเพียงพอต่อการพัฒนาประเทศในทุกระดับทักษะฝีมือ |
|
|
3. ให้บริการด้านวิชาชีพ สร้างพันธมิตร
เป็นแหล่งถ่ายทอดองค์ความรู้ และเทคโนโลยี |
|
เพื่อการอาชีพให้กับชุมชน
สังคม บนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
|
|
|
|
|
|
ประเด็นยุทธศาสตร์ |
|
|
1.
สร้างให้ผู้เรียนมีค่านิยม คุณธรรม วัฒนธรรมที่ดีงาม บนพื้นฐานความเป็นไทย |
|
|
2.
สร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอนวิชาชีพให้สอดคล้องกับความต้องการของ |
|
ผู้ใช้ที่หลากหลายตามกลุ่มอุตสาหกรรมและมีความเป็นสากล |
|
|
3. เร่งรัด
พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานสถานศึกษาและองค์การอาชีวศึกษา |
|
|
|
4. สร้างและพัฒนาครู
อาจารย์
และบุคลากรทางการศึกษาวิชาชีพให้มีความเท่าทันต่อ |
|
การเปลี่ยนแปลง |
|
|
5.
สร้างแรงจูงใจในการเข้าศึกษาต่อสายอาชีพ |
|
|
6.
ส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาสายวิชาชีพให้ทั่วถึง เสมอภาค โดยเฉพาะกลุ่มคนยากจน |
|
คนพิการ
คนด้อยโอกาส เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ และชนชาติพันธ์ |
|
|
7.
ผลิตและพัฒนากำลังคนตั้งแต่ระดับกึ่งฝีมือ ช่างฝีมือ ช่างเทคนิค และนักเทคโนโลยี |
|
สายปฏิบัติการให้มีปริมาณเพียงพอต่อการพัฒนาประเทศ |
|
|
8. พัฒนางานวิจัย
นวัตกรรม เทคโนโลยีและสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ |
|
|
9.
สร้างเสริมเติมปัญญาและพัฒนาอาชีพตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|